หากพูดถึงทำเลในย่าน “สุทธิสาร – สะพานควาย” หลายคนจะต้องนึกถึงภาพพื้นที่ย่านชุมชนเก่า ชั้นกลางของกรุงเทพฯ เป็นย่านค้าขายเก่าที่ผสมผสานทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด แหล่งที่อยู่อาศัย อาทิโรงแรม บ้านเรือน ที่มีกลิ่นอายแบบดั้งเดิม ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ค่อนข้างหนาแน่น

            แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ในย่าน“สุทธิสาร – สะพานควาย”  ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก และกลายเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่เหล่าผู้พัฒนาอสังหาฯเน้นมาลงทุนคอนโดมิเนียม ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แม้คอนโดฯในย่านนี้จะไม่บูมเหมือนทำเลอื่นๆ แต่ด้วยศักยภาพของทำเลก็จัดว่าดี เพราะอยู่ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ การเดินทางก็สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย และ MRT สถานีสุทธิสาร เพราะซอยนี้ทางเข้า-ออกทะลุสู่ถนนสายหลักอย่างถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษก ได้2 ฝั่ง หรือออกพระราม 6  เข้าทางพิเศษศรีรัชก็ได้ และยังเชื่อมต่อกับถนนวิภาวดีรังสิต และ พระราม 9 ได้อีกด้วย

            ซึ่งตอนนี้จะเห็นว่าเหล่าผู้พัฒนาอสังหาฯหลายราย ได้เร่งรุกตลาดในย่าน “สุทธิสาร – สะพานควาย” กันอย่างเข้มข้น โครงการที่เปิดตัวไปแล้วก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทำให้ในวันนี้ เราต้องไปดูคอนโดฯ ใหม่ที่กำลังเตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ กับโครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย โครงการใหม่จาก LPN ตั้งอยู่ที่ ซอยอินทามระ 4 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย (ตรงข้ามอินทามระ ซอย 7) ช่วงระหว่างแยกสะพานควายไปแยกสุทธิสาร  ซึ่งโครงการนี้ยังคง Concept เลือกทำเลที่ดี ใกล้รถไฟฟ้า BTS 2 สถานี ทั้งสถานีสะพานควายและสถานีอารีย์ โดยเลือกวัสดุที่ดี ออกแบบห้องใหม่เป็นแบบ walk-in closet พร้อมปรับห้อง Studio ให้มีพื้นที่กว้างขึ้น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีให้กับลูกบ้าน

            ซึ่งเมื่อปี 2549 LPN ได้เปิดโครงการคอนโดฯ ไปแล้ว 2 โครงการ บนทำเลใกล้เคียง ด้วยราคา 30,000 บาท ต่อ ตร.ม. แต่ปัจจุบันราคาปรับขึ้นมากถึง 3 เท่า ทำให้โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย จึงเกิดขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จและสร้างสังคมที่ดีให้ลูกบ้าน

            สำหรับ โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย เป็นคอนโด High Rise 28 ชั้น 1 อาคาร 389 ยูนิต บนที่ดิน 1-3-55 ไร่ ใน Concept “My way My life”  ตกแต่งในสไตล์ Modern เน้นโทนสีเทา อ่อน-เข้ม อาคารมีการออกแบบให้เป็นขั้นๆ ทำให้ห้องพักอาศัยที่อยู่ชั้นบนๆ มีจำนวนยูนิตต่อชั้นน้อยลง เพิ่มความเป็นส่วนตัวและได้ชมวิวมุมสูง

            ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนสุทธิสาร ฝั่งตรงข้ามซอยอินทามระ 7 และห่างจาก BTS สะพานควายประมาณ 1.1 กม. BTS สถานีอารีย์ 1.6 กม. และห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสารประมาณ 2.5 กม. เท่านั้น โดยถนนสุทธิสารวินิจฉัย มีลักษณะถนนเป็นซอยที่มีความสำคัญในย่านนี้ เพราะสามารถตัดไปเข้าถนนใหญ่ๆ หลายเส้น ซึ่งคนทั่วไปใช้ถนนเส้นนี้เป็นทางลัด ทำให้มีรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน

  • ถนนพหลโยธินเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ทั้งฝั่งจตุจักรและไปทางอนุสาวรีย์ฯ
  • ถนนวิภาวดีรังสิตถนนหลักที่มีอาคารออฟฟิศขนาดใหญ่ และสนามบิน
  • ถนนรัชดาภิเษกช่วงแยกรัชดา-สุทธิสาร ที่มีอาคารสำนักงานและร้านค้าร้านอาหาร
  • ถนนลาดพร้าวสามารถวิ่งไปบางกะปิ หรือไปถนนเส้นเลียบด่วนรามอินทรา ได้ง่าย

            ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะก็สะดวกสบาย เพราะถนนนี้มีรถเมล์ แท็กซี่ และบริการวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้กับโครงการ สามารถนั่งไป BTS สะพานควาย หรือไป MRT สุทธิสาร ได้ง่ายค่ะ

            มาต่อกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าในย่านนี้ยังมีลักษณะเป็นชุมชนเก่า ดังนั้น 2 ข้างทางส่วนใหญ่จึงเป็นตึกแถว 2 ชั้น มีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายตามทาง และที่สำคัญละแวกใกล้ๆโครงการ ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆก็มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ถัดไปเป็นร้านอาหาร ร้านก๋วยเตี๋ยว อีก 2-3 ร้าน ค่อนข้างคึกคักเลยทีเดียว

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

BTS สะพานควาย                                           1.1 กม.

BTS สถานีอารีย์                                             1.6 กม.

MRT สถานีสุทธิสาร                                         2.5 กม.

Big C สะพานควาย                                         800 ม.

AIS Tower                                                1 กม.

โรงพยาบาลเปาโล เมมโมเรียล                           1 กม.

ตลาดนัดสวนจตุจักร                                        1.5 กม.

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย                                2 กม.

บริษัทการบินไทย                                           2.5 กม.

เซ็นทรัลลาดพร้าว                                          4 กม.

            สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้โครงการอื่นๆ ในย่านนี้ ด้วยความที่ LPN ตั้งใจทำให้โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย มีความสมบูรณ์แบบ จึงได้เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด ตั้งแต่การออกแบบห้องใหม่ ใช้วัสดุที่ดี บนทำเลที่ดี และยังเพิ่ม Facility ให้หลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของลูกบ้าน พร้อมพื้นที่จอดรถในอาคารถึง 40% (ประมาณ 157 คัน) และ ระบบ CCTV / Access Card

*ภาพจำลองใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


ชั้น
1 : Lobby พร้อม พื้นที่ Co – Working Zone ดีไซน์โมเดิร์น เรียบหรู ตกแต่งด้วยวัสดุสีไม้ให้ความรู้สึกสงบ ร่มรื่น 

“สวนรวมใจ” พื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยความร่มรื่น

ชั้น 7 :Fit & Firm Area และ Infinity Garden พื้นที่เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง รวมไปถึงจุดนั่งพักผ่อนหลากหลายมุม

ชั้น 18 : Infinity Garden

ชั้น 22 : สระว่ายน้ำ Infinity Edge Pool, Fitness, Yoga Zone, Co-Living area ที่รายล้อมด้วย City view ให้ลูกบ้านได้ผ่อนคลายจากการทำงานได้อย่างเต็มที่เต็มอารมณ์

โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย มีห้องทั้งหมด 3 แบบ คือ

Studio                  25.00-26.50 ตร.ม.          ราคาเริ่ม 2.59 ลบ.

1 Bedroom            27.00-34.50 ตร.ม.         ราคาเริ่ม 3.19 ลบ.

2 Bedroom            46.50          ตร.ม.           ราคาเริ่ม 6 ลบ.

**ราคาห้อง เฉลี่ย 120,000 บาท/ตร.ม.**

            ห้องมาตรฐานที่ลูกค้าได้รับของโครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted โดยห้อง Studio จะได้เฟอร์นิเจอร์ ตามห้องตัวอย่าง เฟอร์นิเจอร์ Built-in, ชุดครัว สุขภัณฑ์ห้องน้ำ พื้นลามิเนตทั้งห้อง เครื่องปรับอากาศ 1 ,เครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนห้อง1 Bed (31.00 ตร.ม.) walk-in closet ,เครื่องทำน้ำอุ่น , เครื่องปรับอากาศ 1 (สำหรับ New Design) หรือเครื่องปรับอากาศ 2 เครื่อง(สำหรับแบบมาตรฐาน) และห้องขนาด 2 Bed = walk-in closet ,เครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง ,เครื่องทำน้ำอุ่น และระบบ Smart room (Home Automation) ที่สามารถสั่งการผ่าน Application บน Smartphone ควบคุมไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องปรับอากาศ ให้เป็นมาตรฐานทุกห้อง

            ดูบรรยากาศรอบๆโครงการพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกกันไปแล้ว ต่อไปจะไปกันที่ห้องตัวอย่างค่ะ สำหรับห้องตัวอย่างที่ โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย จะมีทั้งหมด 3 ห้อง คือ ห้อง Studio 25.00 ตร.ม. ,ห้อง 1 Bedroom 31.00 และ 31.50 ตร.ม.

*ห้องตัวอย่างที่ส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


สำหรับห้องแรก คือห้อง Studio 25.00 ตร.ม. อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าโครงการนี้ LPN ได้มีการปรับรูปแบบห้องใหม่ จากเดิมห้อง Studio จะมีกระจกบานสไลด์ กั้นระหว่างภายในห้อง ทำให้พื้นที่ใช้งานได้ไม่เต็มที่ แต่ที่ โครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย นี้ ภายในห้อง Studio จะไม่มีกระจกบานสไลด์ เพื่อให้ห้องโปร่งโล่ง ดูกว้างขึ้นและใช้ประโยชน์พื้นที่ได้เต็มที่ ส่วนการออกแบบใช้หลัก Interlock ตรงบริเวณห้องน้ำ ช่วยเพิ่มพื้นที่ทางเดินและพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้มากขึ้นได้           

            ภายในห้องด้านซ้ายข้างประตูจะเป็นตู้บิวท์อินสำหรับเก็บของ ติดกันเป็นห้องน้ำ ด้านในมีสุขภัณฑ์พร้อมแบ่งพื้นที่ส่วนแห้ง ส่วนเปียก ด้วยกระจกบานสไลด์กั้น ซึ่งพื้นที่ใช้สอยก็มีจำนวนจำกัด ด้านขวาเป็นพื้นที่ชุดครัว ซึ่งประกอบด้วย ชุดตู้ Built-in อ่างล้างจาน และพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นขนาดกลางด้านซ้าย ฝั่งติดกับชั้นวางทีวี

ถัดไปเป็นส่วนของชั้นวางทีวี ในห้องตัวอย่างทำเป็นบิวท์อินตู้ และติดทีวีบนผนัง ทำให้ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ และด้านล่างใช้เป็นตู้สำหรับเก็บของเพิ่มเติม

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นชุดตู้เสื้อผ้าได้ตามห้องตัวอย่าง ขนาดค่อนข้างใหญ่ ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางของ และชั้นวางรองเท้าด้านล่าง

พื้นที่เตียงนอนเหมาะกับการวางเตียงขนาด 5 ฟุต ในห้องจะดูโปร่งโล่ง เพราะได้ช่องแสงจากหน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ด้านข้างเตียง

ซึ่งห้องนี้ผังห้องพื้นที่นั่งเล่น มีข้อจำกัด ทำให้โซฟาต้องไปอยู่ส่วนริมหน้าต่าง ซึ่งถ้าไม่ได้ใช้งานโซฟา ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นชุดโต๊ะทำงานริมหน้าต่างได้
ถัดไปเป็นพื้นที่ส่วนระเบียง สามารถวางเครื่องซักผ้าและมีพื้นที่ไว้สำหรับซักล้างหรือตากผ้าได้พอสมควร


*ห้องตัวอย่างที่ส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

*ห้องตัวอย่างที่ส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


ส่วนห้องตัวอย่างขนาด 1 Bedroom 31.00 และ 31.50 ตร.ม. การวางแปลนห้องมีลักษณะใกล้เคียงกัน ต่างกันเพียงพื้นที่ใช้สอย และการจัดวางห้องเท่านั้นค่ะ ซึ่งห้อง TYPE นี้ได้ถูกออกแบบมาใหม่ คือภายในห้องจะมีพื้นที่ walk-in closet พร้อมราวแขวนผ้า ตามห้องตัวอย่างค่ะ ส่วนแปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 31.00 ตร.ม. และ 31.50 ตร.ม. ตั้งแต่หน้าห้องด้านซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ครัวเปิด มีชุดครัว รูปตัว L เข้ามุม พร้อมตู้บิวท์อินให้ทั้งลิ้นชักและตู้เก็บของใต้ Sink พร้อมช่องสำหรับใส่ Microwave ได้ แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าให้ สามารถซื้อเตาไฟฟ้ามาเองได้ และมุมด้านข้างขวามือมีพื้นที่วางตู้เย็นขนาดกลางได้พอเหมาะ           

ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่ห้องน้ำจัดฟังก์ชันภายในแยกส่วนเปียกและแห้งเรียบร้อย โดยกั้นด้วยฉากกั้นกระจก ส่วนพื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกะทัดรัดพอสมควรนะคะ

ติดกับห้องครัวเป็นห้องแต่งตัวที่มีการกั้นห้องด้วยกระจกฝ้า ประตูบานเปิดคู่ เป็นสัดส่วนชัดเจน โดยจะได้ชุดราวแขวนพร้อมตู้เสื้อผ้าต่างๆ ตามห้องตัวอย่าง เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัว

ตรงไปด้านในส่วนพื้นที่เตียงนอน และพื้นที่นั่งเล่นที่ใช้พื้นที่ร่วมกัน ตรงนี้กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 2 ตอน ทำให้แยกพื้นที่ส่วนครัว ออกจากส่วนห้องนอน ทำให้ไม่มีกลิ่นอาหารรบกวน
            เข้ามาภายในได้พื้นที่ค่อนข้างโปร่งโล่ง โดยรูปแบบการจัดห้องจะคล้ายๆกับห้อง Studio คือเชื่อมพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่เตียงนอนอยู่ในพื้นที่เดียวกันเลย

            โดยเตียงนี้สามารถวางขนาด 5-6 ฟุตได้ ด้านข้างเตียง สามารถจัดโซฟาขนาด 2 ที่นั่งได้ ซึ่งในห้องตัวอย่างทำเป็นพื้นที่แต่งตัว ดังนั้นการตกแต่งที่ได้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ Built-in จึงเหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบตกแต่งห้องเอง ส่วนปลายเตียง  ห้องตัวอย่างจัดชั้นวางทีวี โต๊ะทำงาน Built-in ทำให้เกิดพื้นที่ใช่สอยมากขึ้น

            ส่วนข้างเตียงอีกฝั่งหน้าต่างสามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นริมหน้าต่าง (ตามห้องตัวอย่าง) หรือจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งหันหน้าออกไปชมวิวภายนอก ตามห้องตัวอย่างขนาด 31.50 ตร.ม.

            ถัดไปคือพื้นที่ระเบียง จะมีความกว้างพอเหมาะสามารถวางเครื่องซักผ้า ตากผ้า ซักล้าง และวางของได้ตามสมควรค่ะ

            โดยภาพรวมถือว่าโครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย เป็นอีกหนึ่งคอนโดฯคุณภาพที่น่าสนใจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.59 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมห้องตัวอย่างจริงได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพราะโครงการเตรียมเปิดขาย ครั้งแรกในวันที่ 28 เมษายน นี้   ซึ่งผู้ที่จองภายในวันเปิดขายจะได้รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 350,000 บาท **
ห้อง Studio   รับส่วนลด 30,000
ห้อง 1 Bed     รับส่วนลด150,000-250,000
ห้อง 2 Bed     รับส่วนลด 350,000

สามารถคลิกเข้าชมรายละเอียดโครงการ เพิ่มเติมที่ www.lpn.co.th/lumpini-selected/sutthisan-saphan-khwal/ หรือโทร 02-6896888

ขอบคุณข้อมูลจาก www.lpn.co.th